Du lịch Kỳ Co tự tin bước vào mùa du lịch tết 2019

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Quy Nhơn - Bình Ðịnh đang trở thành điểm đến mới hấp dẫn, và đã có tên trên bản đồ du lịch quốc gia. Dự báo mùa du lịch Kỳ Co năm nay, lượng khách đến Quy Nhơn - Bình Ðịnh tăng mạnh, ngành chức năng, các đơn vị liên quan và các DN, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt để đón khách.



Tự tin vào mùa

Mở đầu mùa du lịch (DL)  2019 là dịp nghỉ lễ tết. Năm nay, với thời gian nghỉ 4 ngày, rất thuận lợi để nhiều người có thể đi DL. Theo phân tích của ông Nguyễn Phạm Kiên Trung - Giám đốc Công ty DL Miền Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội DL tỉnh: Điểm đến, sản phẩm, dịch vụ DL Bình Định ngày càng phong phú và hấp dẫn, từng bước chuyên nghiệp hóa; DL cộng đồng ngày càng phát triển; hoàn toàn xứng đáng để du khách trải nghiệm và… bị chinh phục.

Có thể nói, các điểm đến xoay quanh trục Quy Nhơn trong bán kính khoảng 50 km đủ để du khách tham quan, trải nghiệm trong thời gian 3 - 4 ngày. Đơn cử một số điểm tham quan, DL chính, như: làng nghề An Nhơn, hệ thống văn hóa Chăm ở Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, gồm tháp Dương Long, tháp Cánh Tiên, tháp Bánh Ít, tháp Bình Lâm. Các điểm DL văn hóa - lịch sử, sinh thái: Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất, Tiểu chủng viện Làng Sông, Khu DL Hầm Hô… DL biển đảo như: Quần thể DL FLC, Khu dã ngoại Trung Lương, Eo Gió, Hòn Khô, Kỳ Co, Khu DL Cửa Biển… Các điểm đến tâm linh như: Chùa Thập Tháp, chùa Thiên Hưng, khu tâm linh Phật pháp Linh Phong, Thiền viện Thiên Hưng… City tour Quy Nhơn với Ghềnh Ráng, tháp Đôi, chùa Long Khánh, Bảo tàng tổng hợp Bình Định, chợ đêm, các trung tâm mua sắm… đều có sức thu hút du khách. Các DN lữ hành thường tổ chức thêm 1 ngày nối tour thăm xứ sở “Hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên, tăng thêm những trải nghiệm cho du khách.

Riêng về dịch vụ lưu trú, các resort, khách sạn từ 3 sao đến 5 sao ở TP Quy Nhơn hiện có trên 2.000 phòng (hầu như đã hết phòng trong dịp lễ tết này); các khách sạn 1 - 2 sao, các nhà nghỉ DL, homestay… có trên 2.000 phòng nữa, cùng nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống đủ để phục vụ nhu cầu của du khách trong giai đoạn hiện nay.

Tuy vậy, dịch vụ vận chuyển khách du lịch Kỳ Co trong ngày còn thiếu số lượng xe (hiện có trên 100 xe ô tô từ 16 đến 45 chỗ) nên giá cả cao hơn một số nơi khác. Nhiều DN lữ hành không chủ động được phương tiện vận chuyển trong dịp lễ, có thể gặp khó khăn khi khách DL mua tour muộn. 

Nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn

Ông Huỳnh Cao Nhất - Phó Giám đốc Sở DL, Đội trưởng Đội Kiểm tra liên ngành DL tỉnh - cho biết: Nhằm đưa hoạt động kinh doanh dịch vụ DL đi vào nền nếp, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn cho khách DL trước, trong và sau dịp lễ  và tết, từ 26.4 - 2.5.2019, Đội Kiểm tra liên ngành DL tỉnh có kế hoạch nắm tình hình và kiểm tra ở các địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông khách DL, như các khách sạn trong nội thành Quy Nhơn, các khu, điểm DL ở Nhơn Hải, Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), Cát Tiến (Phù Cát). Qua đó, Đội sẽ kịp thời xử lý, nhắc nhở, chấn chỉnh trên các lĩnh vực: lưu trú, kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên DL, đảm bảo môi trường, an ninh, an toàn cho du khách, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với các dịch vụ phục vụ khách DL...

Ngoài ra, từ ngày 26.4 - 10.9.2019, Đội Kiểm tra liên ngành DL có kế hoạch kiểm tra từ 2 đến 3 ngày/tuần, tập trung cao điểm thứ Bảy và Chủ nhật. Đội sẽ phối hợp với Thanh tra Sở DL tiến hành kiểm tra hoạt động của hướng dẫn viên DL và các cá nhân, tổ chức kinh doanh lữ hành có phân công hướng dẫn viên DL hướng dẫn khách tại các điểm đến trên địa bàn tỉnh.



Ông Trần Văn Ơi, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT, cho hay: Trong dịp nghỉ lễ  và tết, Thanh tra giao thông đã thành lập 2 đội kiểm tra phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy và UBND các xã có hoạt động giao thông đường thủy nội địa tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách tại các bến đò ngang, các điểm DL. Thời gian kiểm tra từ ngày 29.4 - 2.5, gồm kiểm tra chấp hành các quy định về vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách, khách DL; kiểm tra việc chở quá số người quy định; hành khách đi trên phương tiện không mặc áo phao; kiểm tra trang thiết bị phòng chống cháy, nổ, cứu đắm. Kiểm tra điều kiện của phương tiện, như giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, giấy chứng nhận đăng ký của phương tiện, bằng thuyền trưởng…

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt và Phòng CSGT đường thủy, CA tỉnh: Nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông trên tuyến QL 19B và tuyến ĐT 639 qua các điểm DL dọc biển Trung Lương, lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt sẽ tăng cường 2 tổ công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông 24/24 giờ hàng ngày trong các ngày lễ. Lực lượng CSGT đường thủy sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý và phòng ngừa các vi phạm trong hoạt động đường thủy nội địa. Kịp thời chấn chỉnh các lỗi vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoặc chứng chỉ chuyên môn. Thường xuyên kiểm tra, không để xảy ra tình trạng lôi kéo, tranh giành khách tại các bến, điểm, bãi đón khách du lịch Kỳ Co Quy Nhơn trong dịp lễ  và tết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ